THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 6392808
QUANG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ III - NĂM 2024 4/21/2024 8:52:51 PM
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

Thực hiện Kế hoạch số 1057/KH-GDĐT ngày 02 tháng 4 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ III năm 2024; Được sự cho phép của BGH, Chiều ngày 19/4/2024 Thư viện Truờng TH Sơn Thủy tổ chức thành công " Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024" với các hoạt động chấm góc thư viên, góc stem lớp và hội thi giới thiệu sách.Trong những năm qua kho sách của thư viện đã đáp ứng nhu cầu đọc sách báo của các em học sinh, đã hỗ trợ tích cực rất nhiều trong công tác dạy và học. Phong trào “ Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay” được CB-GV-NV và học sinh, cha mẹ học sinh, các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng tham gia để xây dựng tủ sách lớp học, tủ sách trưởng. Sự chung tay góp sức hôm nay sẽ làm cho kho sách của thư viện ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Các em sẽ đọc được nhiều đầu sách hơn, mượn nhiều sách hơn, tìm hiểu nhiều hơn các nguồn tri thức bất tận  đó của nhân loại. Và thư viện chính là điểm hẹn lí tưởng để các em tìm kiếm nguồn tri thức đó.

          Thông qua các hoạt động ngày sách Việt Nam lần này, mỗi một chúng ta nhận thấy nhu cầu đọc sách của học sinh rất lớn, các em không những muốn đọc sách truyện, đọc báo phù hợp lứa tuổi để giải trí mà các em còn muốn đọc các loại sách báo  có nội dung phục vụ nhu cầu học tập của bản thân. Toàn thể Cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia tích cực và rất hứng thú về các nội dung diễn ra trong ngày sách Việt Nam như : Hội  thi kể chuyện theo sách, trưng bày sách, ủng hộ sách cho thư viện, Tham gia giới thiệu những cuốn sách hay các hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch chỉ đạo của Ngành cũng như của Nhà trường, kế hoạch tổ chức của Thư viện. Thông qua Ngày Hội sách lần này đã mang lại nhiều giá trị  về “văn hóa đọc” và sự lan tỏa rộng lớn đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và toàn xã hội.  

Tương lai của đất nước thuộc về thế hệ trẻ giàu tri thức, ý chí và khát vọng. Văn hóa đọc phải là nhu cầu thiết yếu, nhu cầu tự thân, tự học, tự trau dồi kiến thức, được thấm đẫm trong mỗi người, mỗi tế bào của xã hội, để tâm hồn chúng ta không ngừng được bồi đắp về tri thức và những giá trị nhân văn cao cả, trở thành công dân có ích cho đất nước, đủ tự tin để bước ra toàn cầu.

          Ngày sách Việt Nam lần thứ III năm 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp. Các em học sinh đã góp phần trong việc lưu giữ và phát triển kho sách và nó cũng hình thành cho các em ý thức trong việc giữ gìn bảo quản sách. Từ đó các em sẽ yêu thích sách hơn, xây dựng nhiều hơn thói quen đọc sách báo  và thư viện chính là nơi thỏa mãn nhu cầu đọc sách báo của các em.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY SÁCH VIỆT NAM

 LẦN THỨ III NĂM 2024

tuyen24.1.jpg


tuyen24.2.jpg


tuyen 24.3.jpg


tuyen24.4.jpg


tuyen24.5.jpg

Đoàn Thị Kim Tuyến
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Phương Thảo-ĐT:0912.242.318
Nguyễn Thị Phương Thảo-ĐT:0912.242.318
Mỹ Phương - Admin
Mỹ Phương - Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996259 - Email: thsonthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường
ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com